งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา

งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหน่วยงาน
    • ข้อมูลงานมาตรฐานฯ
    • บุคลากรงานมาตรฐานฯ
    • โครงสร้างงานมาตรฐานฯ
  • การให้บริการ
    • งานควบคุมภายใน ปี 2566
    • แผน/โครงการประจำปีงบประมาณ
      • ปีงบประมาณ 2565
      • ปีงบประมาณ 2566
      • ปีงบประมาณ 2567
      • ปีงบประมาณ 2568
    • รายงานการประเมินตนเอง (SAR) ระดับมหาวิทยาลัย
    • ข้อมูลการมีงานทำของบัณฑิต
    • ข้อมูลความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต
    • ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านงานประกันคุณภาพฯ
    • ผลการประเมิณคุณภาพการศึกษาภายในและ ภายนอก
    • งานบริหารความเสี่ยง
  • ประกันคุณภาพฯ
    • จดหมายข่าว
      • ปี 2564
      • ปี 2565
      • ปี 2566
      • ปี 2567
      • ปี 2568
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ( EdPEx )
      • ข้อมูลเกี่ยวกับเกณฑ์ EdPEx
      • ผลการดำเนินงานเกณฑ์ EdPEx - ปี 2566
    • เกณฑ์ Asean University Network (AUNQA)
      • ข้อมูลสารสนเทศฯ.
        • - ปีการศึกษา 2562
        • - ปีการศึกษา 2563
        • - ปีการศึกษา 2564
        • - ปีการศึกษา 2565
        • - ปีการศึกษา 2566
        • - ปีการศึกษา 2567
      • ดาวน์โหลดเอกสาร
    • ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
  • นวัตกรรมแล้วแนวปฏิบัติที่ดี
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • ข่าวและกิจกรรมหน่วยงานมาตรฐานฯ


มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 3 มุ่งเน้นการบริหารที่มุ่งลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ดาวน์โหลด

มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 3 มุ่งเน้นการบริหารที่มุ่งลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

เผยแพร่เมื่อ 9 กรกฎาคม 2568 237 319 Share

ข่าวประชาสัมพันธ์
การขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร ครั้งที่ 3
หมวด 3: ลูกค้า

     งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จัดกิจกรรมการขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx (Education Criteria for Performance Excellence) สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร ครั้งที่ 3 ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 เวลา 09.00 – 12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ Webex โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงลึกในหัวข้อ หมวด 3: ลูกค้า และสร้างความตระหนักรู้ในแนวทางการบริหารจัดการที่มุ่งเน้น “ผู้รับบริการ” และ “ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย” อย่างเป็นระบบ

กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก
รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ มุ่งวัฒนา
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันคุณภาพการศึกษา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พร้อมด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)
เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้คำแนะนำเชิงวิชาการ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงในการนำเกณฑ์ EdPEx หมวด 3 ไปใช้ในระดับหน่วยงาน เพื่อการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างคุณค่าสูงสุดให้แก่มหาวิทยาลัย

เนื้อหาหลักในการอบรมประกอบด้วย

  • แนวคิดสำคัญของหมวด 3: ลูกค้า
  • การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และความคาดหวัง
  • การสร้างระบบความสัมพันธ์กับลูกค้า
  • การวัดความพึงพอใจและนำผลลัพธ์มาพัฒนาคุณภาพการบริการ
  • กรณีศึกษาจากมหาวิทยาลัยต้นแบบ

     การอบรมในครั้งนี้มีบุคลากรจากส่วนงานต่าง ๆ ทั้งระดับคณะ สำนัก และหน่วยงานสนับสนุน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยทุกฝ่ายให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และตั้งคำถามต่อวิทยากรอย่างคึกคัก

     กิจกรรมนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx สู่การปฏิบัติในระดับองค์กร เพื่อยกระดับคุณภาพของกระบวนการบริหารจัดการในทุกมิติ โดยเน้นความมีส่วนร่วมของบุคลากร และสร้างความเข้าใจร่วมกันในการพัฒนาองค์กรให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศอย่างยั่งยืน

---------------------------------------

Driving EdPEx Criteria into Organization-wide Practice – Session 3: Customer Focus

On Tuesday, July 9, 2025, from 09.00 to 12.00 hrs., the Office of Academic Standards and Quality Assurance, Policy and Planning Division, Kamphaeng Phet Rajabhat University, organized the third session of the “Driving EdPEx into Practice” workshop series, focusing on Category 3: Customers, via the Webex online platform.

The session was honored by Assoc. Prof. Dr. Anan Mungwattana from Kasetsart University, a well-recognized expert in quality assurance, along with experts from the Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation (MHESI), who served as resource speakers and facilitators. They shared insights, practical guidance, and case studies to support the application of customer-focused management principles in higher education institutions.

The training emphasized:

Understanding customer groups and stakeholders
Methods for capturing and responding to customer needs
Relationship building and communication strategies
Using customer satisfaction data for continuous improvement
Case studies and benchmarking best practices
Staff and personnel from faculties, offices, and academic support units participated actively, demonstrating strong interest and engagement in the discussion and knowledge exchange.

This initiative is part of the university’s ongoing strategy to embed the EdPEx framework throughout the organization, aiming to enhance service quality, stakeholder satisfaction, and institutional excellence.

---------------------------------

บันทึกการอบรม : บันทึกภาพเคลื่อนไหวการประชุม


งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา. (2568). มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 3 มุ่งเน้นการบริหารที่มุ่งลูกค้าเป็นศูนย์กลาง. สืบค้น 14 ตุลาคม 2568, จาก https://qa.kpru.ac.th/main2/?lang=TH&page_id=183

มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 3 มุ่งเน้นการบริหารที่มุ่งลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

  • #งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
  • #EdPEx
  • #หมวด 3
  • #ลูกค้า
  • #การบริหารจัดการ
  • #ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • #มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • #คุณภาพการศึกษา
  • #งานมาตรฐานและประกันคุณภาพ
  • #กองนโยบายและแผน
  • #อบรมออนไลน์**

https://qa.kpru.ac.th/main2/?page_id=183&lang=TH

Facebook Twitter LINE Linkedin

ข้อมูลอื่น ๆ


อบรมขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx หมวดที่ 6 สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร

อบรมขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx หมวดที่ 6 สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร

เผยแพร่เมื่อ 1 ตุลาคม 2568


การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์ EdPEx กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2567

การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์ EdPEx กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2567

เผยแพร่เมื่อ 16 กันยายน 2568


การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะและมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2567

เผยแพร่เมื่อ 10 กันยายน 2568


มรภ.กำแพงเพชร เดินหน้าขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กรอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 4

มรภ.กำแพงเพชร เดินหน้าขับเคลื่อน EdPEx สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กรอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 4

เผยแพร่เมื่อ 15 กรกฎาคม 2568


ประชุมพิจารณาตัวชี้วัดหมวด 7 สอดคล้องโครงร่างองค์กรระดับมหาวิทยาลัย

ประชุมพิจารณาตัวชี้วัดหมวด 7 สอดคล้องโครงร่างองค์กรระดับมหาวิทยาลัย

เผยแพร่เมื่อ 23 มิถุนายน 2568


ดูทั้งหมด

งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อรับใช้ท้องถิ่นและประเทศชาติ

  •      คณะ / หน่วยงาน
  • คณะครุศาสตร์
  • คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  • คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
  • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • คณะวิทยาการจัดการ
  • คณะพยาบาลศาสตร์
  • มรภ.กำแพงเพชร แม่สอด
  • บัณฑิตวิทยาลัย
  •      สำนัก / สถาบัน
  • สำนักงานอธิการบดี
  • สำนักส่งเสริมวิชาการฯ
  • สำนักบริการวิชาการและจัดหารายได้
  • สำนักวิทยบริการฯ (ห้องสมุด)
  • สำนักประกันคุณภาพการศึกษา
  • สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
  • สถาบันวิจัยและพัฒนา
  •      ศูนย์ / กอง
  • ศูนย์ภาษา
  • ศูนย์คอมพิวเตอร์
  • ศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบการผลิต
  • ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ
  • กองพัฒนานักศึกษา
  • ศูนย์บริการทางการแพทย์แผนไทยฯ
  • กองนโยบายและแผน
  •      เว็บไชต์อื่นๆ
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • สภามหาวิทยาลัย
  • หน่วยตรวจสอบภายใน
  • งานวิเทศสัมพันธ์และกิจการอาเซียน
  • งานพัฒนาระบบเครือข่ายฯ
  • งานพัสดุฯ
  • สโมสรอาจารย์ ข้าราชการ พนักงานฯ
  • เว็บไชต์บุคลากร

ปรับปรุงเมื่อ : September 10 2025 13:30:35

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook