งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา

งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลหน่วยงาน
    • ข้อมูลงานมาตรฐานฯ
    • บุคลากรงานมาตรฐานฯ
    • โครงสร้างงานมาตรฐานฯ
  • การให้บริการ
    • งานควบคุมภายใน ปี 2566
    • แผน/โครงการประจำปีงบประมาณ
      • ปีงบประมาณ 2565
      • ปีงบประมาณ 2566
      • ปีงบประมาณ 2567
      • ปีงบประมาณ 2568
      • ปีงบประมาณ 2569
    • รายงานการประเมินตนเอง (SAR) ระดับมหาวิทยาลัย
    • ข้อมูลการมีงานทำของบัณฑิต
    • ข้อมูลความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต
    • ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านงานประกันคุณภาพฯ
    • ผลการประเมิณคุณภาพการศึกษาภายในและ ภายนอก
    • งานบริหารความเสี่ยง
  • ประกันคุณภาพฯ
    • จดหมายข่าว
      • ปี 2564
      • ปี 2565
      • ปี 2566
      • ปี 2567
      • ปี 2568
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ( EdPEx )
      • ข้อมูลเกี่ยวกับเกณฑ์ EdPEx
      • ผลการดำเนินงานเกณฑ์ EdPEx - ปี 2566
    • เกณฑ์ Asean University Network (AUNQA)
      • ข้อมูลสารสนเทศฯ.
        • - ปีการศึกษา 2562
        • - ปีการศึกษา 2563
        • - ปีการศึกษา 2564
        • - ปีการศึกษา 2565
        • - ปีการศึกษา 2566
        • - ปีการศึกษา 2567
      • ดาวน์โหลดเอกสาร
    • ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
    • เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
  • นวัตกรรมแล้วแนวปฏิบัติที่ดี
  • ติดต่อเรา
  • หน้าหลัก
  • ข่าวและกิจกรรมหน่วยงานมาตรฐานฯ


รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

เผยแพร่เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2568 8 Share

       เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ 14 (อาคาร 14) งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้จัดการประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2568

       โดยมี ผศ.ดร.ขวัญดาว พชรกานต์โภคิน รองอธิการบดีฝ่ายวางแผน และประกันคุณภาพการศึกษา เป็นประธานในการประชุม ซึ่งวาระสำคัญในการหารือครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ "หมวดที่ 3 ลูกค้า (Customer)" เพื่อทบทวนกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับเกณฑ์ EdPEx โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

       1.การวิเคราะห์ความต้องการ (Customer Requirements) การทำความเข้าใจความต้องการและความคาดหวังที่แท้จริงของนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
       2.การรับฟังเสียงลูกค้า (Voice of the Customer) การพัฒนากลไกการรับฟังข้อคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงหลักสูตรและการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
       3.การสร้างความผูกพัน (Customer Engagement): แนวทางการสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์อันดี เพื่อรักษาฐานผู้เรียนและสร้างความเชื่อมั่นต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏ   
          กำแพงเพชร
       
       ในการนี้ ผศ.ดร.ขวัญดาว ได้มอบนโยบายให้คณะทำงานนำผลการวิเคราะห์ไปปรับใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการที่เป็นเลิศและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างยั่งยืน
----------------------

       On November 20, 2025, from 1:00 PM to 4:30 PM, at the Meeting Room, 8th Floor, Building 14 (General Education and Administration Building), the Standard and Quality Assurance Works, Policy and Planning Division, Kamphaeng Phet Rajabhat University, held the meeting to drive development according to the Education Criteria for Performance Excellence (EdPEx) for the year 2025 (Meeting No. 1/2025).

       Asst. Prof. Dr. Kwandao Pacharakantaphokin, Vice President for Planning and Quality Assurance, presided over the meeting. The primary agenda focused on "Category 3: Customer," intending to review and align operational processes with EdPEx standards. Key discussion points included:

        1.  Customer Requirements: Analyzing the true needs and expectations of students and stakeholders.
        2.  Voice of the Customer (VOC): Developing mechanisms to listen to feedback and utilizing the data to improve curriculums and academic
             services.
        3.  Customer Engagement: Strategies to build satisfaction and strong relationships to retain learners and build confidence in the university.

        During the session, Asst. Prof. Dr. Kwandao emphasized the importance of customer-centric data analysis. She urged the working committee to apply these insights to strategic planning, ensuring the university achieves performance excellence and sustainably meets the needs of its service recipients.


งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา. (2568). รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา. สืบค้น 27 พฤศจิกายน 2568, จาก https://qa.kpru.ac.th/main2/?lang=TH&page_id=190

รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

  • #งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
  • #งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา
  • #กองนโยบายและแผน
  • #มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร (KPRU)
  • #EdPEx2568
  • #ความคาดหวังลูกค้า (EdPEx หมวด 3)
  • #ผศ.ดร.ขวัญดาว พชรกานต์โภคิน

https://qa.kpru.ac.th/main2/?page_id=190&lang=TH

Facebook Twitter LINE Linkedin

ข้อมูลอื่น ๆ


งานมาตรฐานและประกันคุณภาพ ประชุมร่วมกองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี ครั้งที่ 3/2568

งานมาตรฐานและประกันคุณภาพ ประชุมร่วมกองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี ครั้งที่ 3/2568

เผยแพร่เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2568


แผนงานปฏิบัติงานและโครงการงานมาตรฐานและประกันฯ ปีงบประมาณ 2569

เผยแพร่เมื่อ 21 ตุลาคม 2568


อบรมขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx หมวดที่ 6 สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร

อบรมขับเคลื่อนเกณฑ์ EdPEx หมวดที่ 6 สู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร

เผยแพร่เมื่อ 1 ตุลาคม 2568


การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์ EdPEx กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2567

การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์ EdPEx กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2567

เผยแพร่เมื่อ 16 กันยายน 2568


การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะและมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2567

เผยแพร่เมื่อ 10 กันยายน 2568


ดูทั้งหมด

1. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

2. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

3. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

4. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

5. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

6. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

7. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

8. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

9. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

10. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

11. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

12. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

13. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

14. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

15. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

16. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

17. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

18. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

19. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา

ดาวน์โหลด

งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อรับใช้ท้องถิ่นและประเทศชาติ

  •      คณะ / หน่วยงาน
  • คณะครุศาสตร์
  • คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  • คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
  • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • คณะวิทยาการจัดการ
  • คณะพยาบาลศาสตร์
  • มรภ.กำแพงเพชร แม่สอด
  • บัณฑิตวิทยาลัย
  •      สำนัก / สถาบัน
  • สำนักงานอธิการบดี
  • สำนักส่งเสริมวิชาการฯ
  • สำนักบริการวิชาการและจัดหารายได้
  • สำนักวิทยบริการฯ (ห้องสมุด)
  • สำนักประกันคุณภาพการศึกษา
  • สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
  • สถาบันวิจัยและพัฒนา
  •      ศูนย์ / กอง
  • ศูนย์ภาษา
  • ศูนย์คอมพิวเตอร์
  • ศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบการผลิต
  • ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ
  • กองพัฒนานักศึกษา
  • ศูนย์บริการทางการแพทย์แผนไทยฯ
  • กองนโยบายและแผน
  •      เว็บไชต์อื่นๆ
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • สภามหาวิทยาลัย
  • หน่วยตรวจสอบภายใน
  • งานวิเทศสัมพันธ์และกิจการอาเซียน
  • งานพัฒนาระบบเครือข่ายฯ
  • งานพัสดุฯ
  • สโมสรอาจารย์ ข้าราชการ พนักงานฯ
  • เว็บไชต์บุคลากร

ปรับปรุงเมื่อ : September 10 2025 13:30:35

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook