รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ 14 (อาคาร 14) งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้จัดการประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2568
โดยมี ผศ.ดร.ขวัญดาว พชรกานต์โภคิน รองอธิการบดีฝ่ายวางแผน และประกันคุณภาพการศึกษา เป็นประธานในการประชุม ซึ่งวาระสำคัญในการหารือครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ "หมวดที่ 3 ลูกค้า (Customer)" เพื่อทบทวนกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับเกณฑ์ EdPEx โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้
1.การวิเคราะห์ความต้องการ (Customer Requirements) การทำความเข้าใจความต้องการและความคาดหวังที่แท้จริงของนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
2.การรับฟังเสียงลูกค้า (Voice of the Customer) การพัฒนากลไกการรับฟังข้อคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงหลักสูตรและการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
3.การสร้างความผูกพัน (Customer Engagement): แนวทางการสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์อันดี เพื่อรักษาฐานผู้เรียนและสร้างความเชื่อมั่นต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏ
กำแพงเพชร
ในการนี้ ผศ.ดร.ขวัญดาว ได้มอบนโยบายให้คณะทำงานนำผลการวิเคราะห์ไปปรับใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการที่เป็นเลิศและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างยั่งยืน
----------------------
On November 20, 2025, from 1:00 PM to 4:30 PM, at the Meeting Room, 8th Floor, Building 14 (General Education and Administration Building), the Standard and Quality Assurance Works, Policy and Planning Division, Kamphaeng Phet Rajabhat University, held the meeting to drive development according to the Education Criteria for Performance Excellence (EdPEx) for the year 2025 (Meeting No. 1/2025).
Asst. Prof. Dr. Kwandao Pacharakantaphokin, Vice President for Planning and Quality Assurance, presided over the meeting. The primary agenda focused on "Category 3: Customer," intending to review and align operational processes with EdPEx standards. Key discussion points included:
1. Customer Requirements: Analyzing the true needs and expectations of students and stakeholders.
2. Voice of the Customer (VOC): Developing mechanisms to listen to feedback and utilizing the data to improve curriculums and academic
services.
3. Customer Engagement: Strategies to build satisfaction and strong relationships to retain learners and build confidence in the university.
During the session, Asst. Prof. Dr. Kwandao emphasized the importance of customer-centric data analysis. She urged the working committee to apply these insights to strategic planning, ensuring the university achieves performance excellence and sustainably meets the needs of its service recipients.
งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา. (2568). รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ มรภ.กำแพงเพชร ขับเคลื่อน EdPEx ครั้งที่ 1/2568 เจาะลึกหมวด 3 "ความคาดหวังลูกค้า" มุ่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา. สืบค้น 27 พฤศจิกายน 2568, จาก https://qa.kpru.ac.th/main2/?page_id=190&pdf=1
ข้อมูลอื่น ๆ
งานมาตรฐานและประกันคุณภาพ ประชุมร่วมกองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี ครั้งที่ 3/2568
เผยแพร่เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2568
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์ EdPEx กองนโยบายและแผน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 16 กันยายน 2568
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะและมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 10 กันยายน 2568
